วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558


Diary Note No.10

บันทึกอนุทิน
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

  • อาจารย์ให้การบ้านกลับไปทำที่บ้านเนื่องจากเวลาหมด
  • กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
พัฒนาการทางศิลปะของ (Lowenfeld and Britain)

ความหมาย

    
     เป็นเครื่องมือที่ใช้ให้เด็กแสดงความรู้สึก ความต้องการออกมาผ่านผลงาน
การวาด การปั้น การประดิษฐ์ การตัด การฉีก การปะ การพับ

ความสำคัญและประโยชน์ของศิลปะสร้างสรรค์

เด็กได้แสดงความรู้สึก ความคิด ความสามารถตอบสนองธรรมชาติและความต้องการของเด็กบำบัดอารมณ์ฝึกทักษะการทำงานของอวัยวะต่างๆแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเด็ก
1.ขั้นขีดเขียน (Scribbling Stage)
2-4 ปี
ความสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา
2.ขั้นก่อนมีแบบแผน (Preschemalic Stage)

4-7 ปี
ภาพมีความสัมพันธ์กับความจริง
3.ขั้นใช้สัญลักษณ์ (Schemalic Stage)

7-9 ปี
คล้ายของจริง
หลักการจัดประสบการณ์ศิลปะ
กระบวนการสำคัญกว่าผลงานหลีกเลี่ยงการวาดภาพตามแบบ การระบายสีจากสมุดภาพ ชื่นชมม เตรียมอุปกรณ์ศิลปะสำคัญเช่นเดียวกับการเขียนอ่านหลีกเลี่ยงคำถาม "กำลังทำอะไร" หรือ "เดาสิ่งที่เด็กทำ"
กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
  • กิจกรรมสี
  • การปั้น
  • การตัดปะ
  • การพับ 
  • การประดิษฐ์









ความรู้ที่ได้รับ
  • ได้รับความรู้ของท่าบริหารสมอง ถ้าทำทุกวันแล้วจะฉลาดขั้น สมองจะทำงานได้ดี
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง
  • เพื่อนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ตั้งใจเรียน มีความพร้อมในการเรียน แต่มีบางส่วนที่ยังชอบคุย ชอบเล่น ในขณะที่อาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์
  • อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย สุภาพ มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย ให้มีการให้คำแนะนำแก่นักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น