วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558


Diary Note No.6

บันทึกอนุทิน

Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

กิจกกรรมฟังเสียงดนตรีและเสียงสัตว์
ก่อนทำกิจกรรมอาจารย์จะให้ฟังเสียงสัตว์แต่ละชนิด
  • ไวโอลิน
  • แซ็กโซโฟน
  • เม้าท์ออกแกน
  • ฉาบ
  • ทอมโบน
  • กีต้าร์
  • เปียโน
  • แตร
  • ฟรุ๊ต
  • นิ้งหน่อง
  • ทรัมเป็ต
  • กลองชุด
  • เชลโล
  • ปี่สก็อต
กิจกรรมฟังเสียงสัตว์

  • สุนัข
  • แมว
  • หมู
  • วัว
  • ไก่ตัวผู้
  • ม้า
  • ไก่ตัวเมีย
  • ลา
  • แพะ
  • เป็ด
  • นก
กิจกรรมเสียงกระซิบ
แรดอย่างสงบ ตบเมื่อจำเป็น ตอแหลอย่างเยือกเย็น เพราะเราเป็นไฮโซ
  1. ทบทวนบทเรียนเรื่องภาษาสร้างสรรค์กับเด็กปฐมวัย
  2. เล่มกิจกรรมเสียงกระซิบโดยแบ่งกลุ่ม 5 คน
  3. ร้องเพลงอะไรเอ่ย
  4. ทำกิจกรรมแต่งเพลงทำนองอะไรเอ่ย
กิจกรรมแต่งเพลง คำคล้องจอง

อะไรรูปร่างสูงใหญ่      มันกินใบไม้ยุในทุ่งหญ้า
ลำคอสูงยาวสีเหลืองลาย   ท่าทางสง่ามาลองทายดู



อะไรเอ่ยรูปร่าใหญ่โต  เขายาวมากโขไถนาก็ได้
มีขาสี่ข้างมีหางแกว่งไกว  แช่โคลนสุขใจคู่หูชาวนา




Skill (ทักษะที่ได้รับ)
  • การฟัง
  • การจินตนาการ
  • การคิดสร้างสรรค์
Adoption( การนำไปใช้)


  • นำกิจกรรมเสียงกระซิบไปจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กได้คิดและจินตนาการ

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • สนุกกับการคาดเดา
  • สนุกกับการทำกิจกรรม
  • ตื่นเต้าเมื่อได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
  • แต่งตัวเรียบร้อย
  • ตั้งใจเรียน
  • เป็นเด็กดี
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
  • ตั้งใจทำกิจกรรมไม่เสียงดัง
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)

  • ใช้สื่อประกอบกิจกรรมดี อาจารย์แต่งตัวเรียบร้อย
  • น่ารักสดใส ใจดีทำให้นักศึกษาได้ความรู้ใหม่ๆ และกิจกรรมใหม่ๆตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น