Diary Note No.6
บันทึกอนุทิน
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
กิจกกรรมฟังเสียงดนตรีและเสียงสัตว์
ก่อนทำกิจกรรมอาจารย์จะให้ฟังเสียงสัตว์แต่ละชนิด
- ไวโอลิน
- แซ็กโซโฟน
- เม้าท์ออกแกน
- ฉาบ
- ทอมโบน
- กีต้าร์
- เปียโน
- แตร
- ฟรุ๊ต
- นิ้งหน่อง
- ทรัมเป็ต
- กลองชุด
- เชลโล
- ปี่สก็อต
กิจกรรมฟังเสียงสัตว์
- สุนัข
- แมว
- หมู
- วัว
- ไก่ตัวผู้
- ม้า
- ไก่ตัวเมีย
- ลา
- แพะ
- เป็ด
- นก
แรดอย่างสงบ ตบเมื่อจำเป็น ตอแหลอย่างเยือกเย็น เพราะเราเป็นไฮโซ
- ทบทวนบทเรียนเรื่องภาษาสร้างสรรค์กับเด็กปฐมวัย
- เล่มกิจกรรมเสียงกระซิบโดยแบ่งกลุ่ม 5 คน
- ร้องเพลงอะไรเอ่ย
- ทำกิจกรรมแต่งเพลงทำนองอะไรเอ่ย
กิจกรรมแต่งเพลง คำคล้องจอง
อะไรรูปร่างสูงใหญ่ มันกินใบไม้ยุในทุ่งหญ้า
ลำคอสูงยาวสีเหลืองลาย ท่าทางสง่ามาลองทายดู
อะไรเอ่ยรูปร่าใหญ่โต เขายาวมากโขไถนาก็ได้
มีขาสี่ข้างมีหางแกว่งไกว แช่โคลนสุขใจคู่หูชาวนา
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
- การฟัง
- การจินตนาการ
- การคิดสร้างสรรค์
- นำกิจกรรมเสียงกระซิบไปจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กได้คิดและจินตนาการ
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
- สนุกกับการคาดเดา
- สนุกกับการทำกิจกรรม
- ตื่นเต้าเมื่อได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ
- แต่งตัวเรียบร้อย
- ตั้งใจเรียน
- เป็นเด็กดี
- ตั้งใจทำกิจกรรมไม่เสียงดัง
- ใช้สื่อประกอบกิจกรรมดี อาจารย์แต่งตัวเรียบร้อย
- น่ารักสดใส ใจดีทำให้นักศึกษาได้ความรู้ใหม่ๆ และกิจกรรมใหม่ๆตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น