วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note No.9

บันทึกอนุทิน
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

  • กิจกรรมการสอนเขียนกระดานและแต่งนิทาน
                                                       นิทาน เรื่อง ผักมีประโยชน์
                                                           หนูไปซื้อผักกับแม่ที่ตลาด
                                                        หนูเห็นผักหลายอย่างเลย
                                                        มีแครอท แตงกวา คะน้า
                                                        เอาผักมาทำอาหาร
                                                       กินผักร่างกายแข็งแรง
 

ภาพกิจกรรม




   

  • กิจกรรมการเรียนการสอน


แบ่งกลุ่ม 5-6 คน ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กลุ่มเราได้หน่วย ต้นไม้
ขั้นนำ

ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันทีขั้นกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา

จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
- แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น และกิ่ง
- แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น กิ่ง และ ใบ
- แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นป่าขนาดใหญ่ขั้นกิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ

ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว นั่งหรือนอนในท่าที่ผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างอิสระ
ความรู้ที่ได้รับ
  • ได้รับความรู้ในเรื่องของการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ การสอนและการเขียนกระดานหน้าห้องเรียนว่าควรทำอย่างไร
  • ได้รู้ทักษะของการสอนการเขียนบนดานและการสอนแบบให้สัญญาณเด็กพร้อมจังหวะ
ประเมินเพื่อนร่วมห้อ
  • เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมกับการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี เข้าเรียนตรงเวลา
ประเมินอาจารย์

  • อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย มีการคอมเม้นท์นักศึกษาขณะที่นักศึกษาสอบสอนเสร็จแล้ว เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น